Nước đun sôi từ ấm điện như thế này còn ‘độc’ hơn nước đun sôi từ bình nóng lạnh, sử dụng lâu dài có hại cho cơ thể!

Nước đun sôi từ ấm điện như thế này còn ‘độc’ hơn nước đun sôi từ bình nóng lạnh, sử dụng lâu dài có hại cho cơ thể!

Hầu hết các hộ gia đình hiện nay đều sử dụng ấm điện để đun nước, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn rất tiện lợi, tuy nhiên cũng có rất nhiều loại ấm điện gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ! Dạy cho bạn 1 phương pháp, bạn có thể uống nước tự tin sau này!

ấm điện, đun nước, ấm đun nước

Ấm siêu tốc trên thị trường về cơ bản được làm bằng thép có hàm lượng mangan cao và thép không gỉ 304. Ấm điện làm bằng thép có hàm lượng mangan cao sẽ hòa tan các kim loại nặng như mangan sau khi đun ở nhiệt độ cao, khi uống nguyên liệu này sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể. Inox 304 hiện đang là vật liệu được ưa chuộng nhất, không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà còn có hiệu suất xử lý tốt, nước đun sôi ra có thể dùng được.

ấm điện, đun nước, ấm đun nước

Nguyên nhân khiến cho ấm siêu tốc được cho là “độc” hơn cả nhựa là do, ngoài yếu tố chất liệu, ấm điện dùng lâu ngày nếu không được vệ sinh, sẽ có một lớp đóng cặn dày được hình thành bên thành trong của ấm điện, thành phần này không chỉ có canxi cacbonat và các chất khác mà còn có kim loại nặng, vi khuẩn, chất bẩn và các hỗn hợp khác tích tụ lâu ngày trong nước máy. Một chút bất cẩn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình, vì vậy chúng ta phải vệ sinh ấm kỹ lưỡng, thường xuyên.

ấm điện, đun nước, ấm đun nước

Cách tẩy cặn cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn chuẩn bị loại giấm trắng thường dùng trong nhà bếp, đổ một ít giấm trắng vào ấm điện, đổ ngập nước để sôi khoảng nửa tiếng, sau đó chà sạch bằng chổi quét để tẩy sạch cặn bám trên thành trong của ấm điện. Vậy nước sôi của ấm điện “độc” hơn đồ nhựa? Sau khi học phương pháp này, bạn có thể tự tin uống nước trong tương lai!

Vivian (Theo Công lý & xã hội)