Nhà là để yêu thương

Nhà là để yêu thương

Đừng để hối tiếc: Vì tương lai của con trai, diễn viên Phương Dung muốn nàng dâu khờ ký đơn ly hôn

Cô nàng dâu (diễn viên Kiều Ngân) vừa có phần ngây ngô vừa chưa thể giúp gia đình nối dõi, bà Sáu (diễn viên Phương Dung) không khỏi buồn lòng. Sau lần đắn đo suy nghĩ về tương lai của cậu con trai, bà Sáu quyết định kêu nàng dâu khờ ký tờ đơn ly hôn. Sau khi đạt được mục đích của mình thì bà Sáu gặp chuyện bất ngờ… 

Là con dâu của bà Sáu, Thoa có hơi ngây ngô và hậu đậu khiến mẹ chồng không hài lòng. Trong một lần trò chuyện cùng người hàng xóm, bà Sáu thấy người bạn có con dâu vén khéo và lanh lợi, bà ngẫm lại mình càng thêm chạnh lòng. Lúc trước Thoa là cô gái giỏi giang mọi việc nhưng vì tai nạn mới trở nên như vậy. Bà Sáu cho rằng mình đã kiên nhẫn hai năm qua để dạy con dâu nhưng không có gì thay đổi từ việc bếp núc không đảm đang, đến việc chờ mãi mà Thoa không có thai.

Trong lúc lau nhà, bà Sáu ngẫm lại vừa sợ con trai không có con nối dõi, lại vừa tội nghiệp Thoa, nhưng cuối cùng ý nghĩ lo cho cậu con trai đã chiến thắng. Bà Sáu quyết định lấy giấy bút ra viết đơn ly hôn thay cho con trai và  kêu Thoa ký tên. Thấy cô con dâu ngây thơ ký tên vào đơn ly hôn mà không thắc mắc là ký giấy gì, bà Sáu cũng yên tâm không giải thích gì thêm với Thoa. Chưa kịp vui mừng vì từ nay có thể tìm cho con trai nàng dâu thì bà Sáu bất ngờ bị té ngã. Dù Thoa có phần ngây dại nhưng cô vẫn biết đỡ mẹ chồng dậy, sau đó hết lòng chăm sóc mẹ chồng.

Sau cú ngã đó, bà Sáu phải nằm trên giường vì chưa thể đi lại, lúc này Thoa ngồi kề cận để đút sữa, chăm sóc mẹ chồng. Khi nghe Trí – con trai bà Sáu kể Thoa đã cố gắng chăm sóc mẹ chồng ra sao, bà Sáu bùi ngùi nhận ra nhờ có Thoa chăm sóc bà những ngày này. Nghĩ đến cảnh Trí thương người vợ hậu đậu, vợ chồng Trí cũng vô cùng thương mẹ, nhưng người mẹ lại có những hành động sẽ gây tổn thương con dâu, bà Sáu không khỏi dằn vặt bản thân. Chứng kiến Thoa ngủ gục khi ngồi canh mình, bà Sáu lấy tờ đơn ly hôn ra xé bỏ. Bà kêu con dâu về phòng nghỉ, nhưng khi Thoa vừa đứng lên thì ngất xĩu. Đưa vợ đi khám xong, Trí trở về với niềm hạnh phúc vô bờ, anh thông báo Thoa đã có thai. Bà Sáu xúc động, căn dặn con dâu đủ điều để dưỡng thai. Bà Sáu nhận ra tuy con dâu khờ nhưng chân thành và tình cảm gia đình của ba mẹ con gắn bó là quan trọng nhất. Bà đã vô cùng hối hận vì ý định chia rẽ các con của mình.

“Đừng để hối tiếc” phát sóng định kỳ vào lúc 19h35 Thứ 4 hàng tuần trên sóng THVL1 và phát lại trên các nền tảng digital của THVL. Mỗi tuần chương trình mang đến một câu chuyện chân thực, tái hiện lại những tình huống có thật, gửi gắm thông điệp sâu sắc để người xem có thêm sự chiêm nghiệm về cách bình tĩnh đối diện trước các tình huống.