“2 thứ đồ ngọt” này có hại cho gan nhất, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vì sức khỏe của gan, tốt hơn hết bạn nên ăn ít đi

“2 thứ đồ ngọt” này có hại cho gan nhất, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vì sức khỏe của gan, tốt hơn hết bạn nên ăn ít đi

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể chúng ta, nó đóng một vai trò không thể thay thế trong cơ thể con người và là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người.

Tuy nhiên, những năm gần đây nguy cơ mắc bệnh gan ngày càng gia tăng, những thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt mà chúng ta tích tụ lâu ngày trong cuộc sống đã mang đến cho gan một khối lượng công việc rất lớn, thậm chí còn khiến gan bị quá tải, nếu sự việc cứ tiếp diễn như vậy thì sẽ gây ra nhiều bệnh về gan.

Theo điều tra và nghiên cứu thì “hai thứ đồ ngọt” này trong cuộc sống là những thực phẩm hại gan nhất, vì sức khỏe của lá gan chúng ta nên ăn càng ít càng tốt.

mía, sô cô la, bệnh gan

1. Sô cô la

Sôcôla là loại “tráng miệng” phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, dù là người lớn hay trẻ em thì nhiều người cũng không thể cưỡng lại được sức cám dỗ của sôcôla trong cuộc sống. Đặc biệt, nhiều người cho rằng sô cô la là thực phẩm rất dễ gây trầm cảm, bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng hoặc tâm trạng không tốt, họ sẽ chọn ăn một vài viên sô cô la để giải tỏa cảm giác lo lắng này.

Mặc dù cocaine trong sô cô la có tác dụng nhất định trong việc giảm căng thẳng, giảm huyết áp và giảm khô da, nhưng phần lớn sô cô la là chất béo và đường. Nếu chúng ta thường xuyên tiêu thụ một lượng lớn trong cuộc sống, nó không chỉ gây ra các triệu chứng như béo phì, mà còn làm tăng gánh nặng chuyển hóa của gan chúng ta thành đường, đồng thời chuyển hóa đường thành một lượng lớn chất béo tích tụ trong cơ thể, về lâu dài rất dễ dẫn đến gan nhiễm mỡ và các bệnh khác khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, sô cô la, món “tráng miệng” thông thường, là một trong những thực phẩm hại gan, vì sức khỏe của lá gan, chúng ta vẫn ăn ít nhất có thể trong đời.

mía, sô cô la, bệnh gan

2. Cây mía

Mía không chỉ là một loại trái cây thông thường trong cuộc sống của chúng ta, nó còn là một nguyên liệu công nghiệp để sản xuất đường. Mía không chỉ thơm ngon, mọng nước mà còn có giá trị dinh dưỡng tốt, đối với nhiều người vốn quen ăn đồ ngọt thì mía là một trong những món ăn khoái khẩu của họ.

Tuy nhiên, hàm lượng lớn đường sucrose có trong mía là một trong những loại đường ít được cơ thể chuyển hóa dễ dàng nhất, nếu chúng ta thường xuyên tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm này trong cuộc sống không chỉ gây béo phì và các triệu chứng khác mà còn tăng sucrose cho gan, gánh nặng trao đổi chất dễ dàng chuyển hóa các loại đường này thành chất béo và tích tụ trong cơ thể, theo thời gian, gan nhiễm mỡ và các bệnh khác có hại cho gan rất dễ hình thành và gây nguy hiểm cho sức khỏe của gan. Vì vậy, đối với sức khỏe của lá gan của chúng ta, loại thực phẩm này nên ăn càng ít càng tốt trong cuộc sống.

mía, sô cô la, bệnh gan

Vì vậy, trong cuộc sống, nếu chúng ta muốn giảm bớt khối lượng công việc của gan và giúp gan khỏe mạnh hơn, tốt nhất chúng ta nên hạn chế ăn hai món “tráng miệng” có hàm lượng đường cao kể trên vào ngày thường càng ít càng tốt, bởi nó không chỉ làm gánh nặng cho gan, thậm chí còn gây ra các bệnh như gan nhiễm mỡ, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của gan.

Hồ Yên (Theo Công lý & xã hội)