Được bạn trai dẫn về ra mắt và báo tin có thai, không ngờ câu nói của mẹ anh khiến tôi hoảng sợ làm rơi cả mâm cơm

Được bạn trai dẫn về ra mắt và báo tin có thai, không ngờ câu nói của mẹ anh khiến tôi hoảng sợ làm rơi cả mâm cơm

‘Đứa con gái thứ 4 con làm cho có bầu rồi đấy, bao giờ con mới chịu tu chí làm ăn để bố mẹ bớt lo đây? Đưa cho cô ta 20 triệu đồng rồi đuổi sớm cho rảnh nợ’, những lời nói của mẹ bạn trai khiến tôi choáng váng.

Tôi là cô gái có ngoại hình bình thường, làm nhân viên hành chính lương tháng chỉ đủ ăn tiêu. Còn Thành lại đẹp trai, đi xe xịn, còn công việc lại chưa đâu vào đâu.

Nhưng tôi vẫn yêu anh thật lòng và ngay từ đầu đã định hướng sẽ lấy anh làm chồng. Vì thế mới yêu nhau có một tuần tôi đã đồng ý lên giường cùng bạn trai. Dù lần nào quan hệ tôi cũng dùng biện pháp tránh thai nhưng chẳng hiểu sao vẫn dính bầu.

Giữa lúc đang lo lắng nhất thì Thành bảo sẽ đưa tôi về ra mắt gia đình và xin tổ chức đám cưới. Lúc đó nỗi lo trong lòng tôi mới được giải tỏa.

Lần đầu về ra mắt tôi mới choáng ngợp với cơ ngơi đồ sộ của nhà anh. Không ngờ lại giàu có đến thế, thảo nào anh ấy không quan tâm đến chuyện đi làm cho lắm.

Suốt buổi nói chuyện với bố mẹ chồng tương lai giàu có tôi cảm thấy lo sợ. Mỗi lời nói của họ đều khiến tim tôi đập loạn xạ. Sau khi phụ huynh hỏi về lý lịch của tôi đến tận đời ông bà thì hai bác không nói gì nữa, còn Thành bảo tôi xuống phụ cơm với người giúp việc.

Tôi không ngờ lần đầu về chơi nhà bạn trai mà mâm cơm lại đơn giản đến vậy. Có mỗi đĩa rau luộc, đĩa thịt gà luộc, bát thịt kho và bát nước canh. Dường như đây không phải là cơm đãi khách mà chỉ là bữa ăn thường ngày của gia đình Thành. Tự nhiên tôi thấy tủi thân vô cùng.

Tâm sự phụ nữ, tâm sự tình yêu, Ra mắt nhà bạn trai

Ảnh minh họa

Đúng lúc bê mâm lên phòng ăn thì tôi nghe thấy Thành bảo muốn cưới vì đã có bầu. Mẹ anh ấy nói: “Đứa con gái thứ 4 con làm cho có bầu rồi đấy, bao giờ con mới chịu tu chí làm ăn để bố mẹ bớt lo đây? Đưa cho cô ta 20 triệu đồng rồi đuổi sớm cho rảnh nợ”.

Mẹ Thành vừa dứt lời thì tôi choáng váng đầu óc để rồi tuột tay đánh rơi mâm cơm. Trong khi tôi đang sốc vì câu nói đó thì mẹ bạn trai mắng anh ấy là vô dụng, không hiểu Thành thích tôi ở điểm gì nữa?

Tôi quỳ xuống cầu xin bố mẹ anh ấy cưu mang lấy đứa con trong bụng của tôi. Mẹ người yêu nói tôi chẳng có điểm nào xứng với gia đình bà, chỉ là trò mua vui cho Thành thôi.

Người yêu không đứng ra nói đỡ tôi một lời nào, còn bố anh ấy chỉ nhìn chằm chằm vào tivi mà không có phản ứng gì. Cứ ngỡ yêu được người đàn ông tốt nào ngờ là người chẳng ra gì.

Nhiều ngày nay tôi nghĩ rất nhiều nhưng không biết phải làm sao để bắt gia đình Thành chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng tôi đây? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Xem thêm

  • Tâm sự phụ nữ, tâm sự tình yêu, Ra mắt nhà bạn trai

    Qua nhà bạn gái ăn cơm, tôi ngỡ ngàng khi được bạn gái chủ động mời ‘lên giường’

  • Tâm sự phụ nữ, tâm sự tình yêu, Ra mắt nhà bạn trai

    Nếu không muốn trở nên rẻ tiền trong mắt đàn ông, phụ nữ chỉ cần tránh xa những sai lầm ‘chết người’ này

  • Tâm sự phụ nữ, tâm sự tình yêu, Ra mắt nhà bạn trai

    Sinh nhật người yêu, tôi tặng một bông hồng nào ngờ phản ứng của cô ấy khiến tôi muối mặt không nói nên lời

  • Tâm sự phụ nữ, tâm sự tình yêu, Ra mắt nhà bạn trai

    Nhìn chị dâu bụng chửa vượt mặt, tay cầm chiếc váy cưới khóc thương nhớ anh trai mà tôi không cầm nổi nước mắt

VA (Theo Công lý & xã hội)